Categories Seo

5 tiêu chí giúp bạn Lựa Chọn Backlink SEO Chất Lượng năm 2024

Rate this post

Backlink là một kết nối được tạo ra khi một trang web liên kết đến trang web khác, thường được biết đến với các thuật ngữ “Inbound Links” hoặc “Incoming Links”.

Trong SEO, backlink đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng trang web. Công cụ tìm kiếm như Google coi backlink như “bầu chọn” cho sự uy tín của một trang cụ thể. Những trang có backlink chất lượng thường có khả năng cao để đạt được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm (SERP).

Tầm quan trọng của Backlink

Tầm quan trọng của backlink trong SEO vẫn là một chủ đề gây tranh cãi, nhưng dù có nhiều người nghi ngờ về hiệu quả của chúng, hàng ngàn chuyên gia SEO vẫn áp dụng backlink vào chiến lược của họ với kết quả vượt xa mong đợi. Không có bằng chứng nào thuyết phục hơn việc thấy thành công thực tế từ việc sử dụng backlink. Đã có nhiều người làm và thành công, bạn đã thử chưa? Hãy cùng xem qua một số ưu điểm tuyệt vời mà backlink có thể mang lại để củng cố quan điểm của bạn!

Tăng trưởng thứ hạng từ khóa

Hãy tưởng tượng đơn giản như thế này: Backlink chất lượng giống như một vé VIP, giúp trang web đi qua cánh cửa dễ dàng hơn.

Nhìn chung, một trang web có nhiều backlink chất lượng sẽ có cơ hội lớn hơn để xếp hạng cao trong các kết quả tìm kiếm liên quan.

Làm sao để khẳng định điều này? Các nghiên cứu từ nhiều nguồn về yếu tố xếp hạng dựa trên liên kết đã chứng minh: Số lượng backlink từ các trang web độc đáo (Referring Domains) có mối liên kết chặt chẽ với lưu lượng truy cập tự nhiên từ các công cụ tìm

Tăng cơ hội được công cụ Google tìm kiếm phát hiện

Các bot của công cụ tìm kiếm thường đến thăm lại các trang đã truy cập để kiểm tra các liên kết mới. Trang web uy tín sẽ thường xuyên được các bot ưu ái hơn so với những trang kém uy tín.

Bấm vào đây >>>  Guest post là gì ? Lợi ích của việc sử dụng guest post

Vì thế, khi bạn nhận được backlink từ các trang có uy tín, công cụ tìm kiếm có thể nhanh chóng phát hiện và index nội dung của bạn hơn rất nhiều.

Tăng hiệu quả của lưu lượng Referral Traffics từ backlink

Một lý do khác cần xây dựng backlink là chúng giúp hướng người dùng từ một nội dung sang nội dung khác. Khi ai đó nhấp vào backlink đưa đến bài viết của bạn, đó sẽ là một lượt truy cập referral.

Do đó, việc nhận được backlink từ các trang có lượng truy cập cao sẽ tạo ra nhiều lượt truy cập referral cho bài viết của bạn hơn.

Các loại Backlink phổ biến

Backlink Social

Backlink từ mạng xã hội thường được đạt thông qua việc tạo nhiều tài khoản trên các nền tảng xã hội khác nhau và đặt địa chỉ URL website trong thông tin cá nhân của mỗi tài khoản. Phương pháp này mang lại backlink nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Mặc dù các backlink từ mạng xã hội thường có thẻ “no follow”, nhưng chúng vẫn có hiệu quả đáng kể trong SEO. Chúng có thể cải thiện sự nhận diện thương hiệu, đa dạng hóa nguồn backlink, và hỗ trợ trong SEO trên Google Maps, mặc dù không có tác động trực tiếp đến việc tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Backlink từ phần Comment

Đa số các nền tảng như blog, diễn đàn, hoặc mạng xã hội cho phép người dùng tương tác thông qua việc gửi ý kiến dưới phần bình luận. Đây là cơ hội để bạn đặt backlink cho trang web của mình.

Cách đặt backlink tại phần bình luận cơ bản tương tự như backlink trên mạng xã hội. Điều này có thể thu hút và định hướng người dùng từ các cộng đồng và nhóm vào trang web của bạn. Tuy nhiên, việc đặt quá nhiều backlink trong phần bình luận có thể bị Google xem là spam, do đó bạn nên hạn chế tần suất thực hiện việc này.

Backlink từ bài viết GuestPost

Khi bạn viết bài GuestPost trên những trang web uy tín và có lưu lượng truy cập lớn, bạn sẽ thu được backlink chất lượng trở về trang chính của mình. Việc này không chỉ giúp tăng cường sự phát triển nhanh chóng của website, mà còn xây dựng uy tín cho tác giả và lan tỏa thương hiệu cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để có được một bài viết GuestPost chất lượng, bạn thường phải đầu tư một khoản chi phí khá cao.

Backlink từ các trang báo mạng

Các trang báo điện tử uy tín thường được Google đánh giá cao về mức độ tin cậy cũng như đặc quyền trong xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Backlink từ những nguồn uy tín như các trang báo lớn, có lưu lượng truy cập cao và cung cấp giá trị thực cho người đọc.

Bấm vào đây >>>  CÁCH THIẾT KẾ WEBSITE THỰC PHẨM SẠCH THU HÚT KHÁCH HÀNG

Tuy nhiên, tương tự như việc mua bài viết khách mời, để có được backlink từ các trang báo, bạn sẽ phải đầu tư một khoản chi phí đáng kể. Vì vậy, quyết định sử dụng backlink báo chí cũng cần xem xét kỹ lưỡng dựa trên thời gian và điều kiện cụ thể.

Backlink từ hệ thống PBN (Private Blog Network)

PBN là một hệ thống các blog riêng tư có cùng chủ đề. Mặc dù có những đánh giá khá nghi ngờ về hiệu quả, PBN vẫn tồn tại và mang lại những kết quả đáng kể cho SEO, đóng góp vào việc nâng cao thứ hạng của một trang web trong một khoảng thời gian dài.

Việc triển khai PBN giúp rút ngắn thời gian SEO và thúc đẩy việc đạt top cho các từ khóa nhanh hơn. Để xây dựng một hệ thống PBN hoạt động hiệu quả, bạn cần trải qua các bước sau: tìm kiếm PBN, xây dựng PBN và đăng bài viết cùng backlink về trang chính của bạn.

 Làm sao để tìm kiếm nguồn backlink chất lượng

Để có được backlink chất lượng, điều quan trọng là đặt chúng ở những vị trí và trên các trang web tuân thủ các tiêu chuẩn của các công cụ tìm kiếm. Khi trang web của bạn được liên kết từ những nguồn có chất lượng, đặc biệt là từ những trang có lưu lượng truy cập cao, Google và các bot tìm kiếm sẽ đánh giá trang web của bạn cao hơn trong việc xác định độ uy tín. Điều này dẫn đến việc khi người dùng có những truy vấn tương tự, trang web của bạn có thể được gợi ý, giúp tối ưu hóa hiệu quả của chiến lược SEO.

Tạo ra nội dung chất lượng

Tạo ra nội dung có giá trị, thông tin sâu rộng và dễ chia sẻ là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút tự nhiên các liên kết ngược. Nội dung độc đáo, được nghiên cứu kỹ lưỡng và cung cấp thông tin chi tiết hoặc giải pháp cho nhu cầu của người dùng thường thu hút sự quan tâm từ các trang web và những người có ảnh hưởng.

Tương tác với cộng đồng và viết blog cho người khác

Xác định các trang web, blog và cá nhân có uy tín trong lĩnh vực của bạn và tiếp cận họ thông qua cách tiếp thị cá nhân hóa. Đề xuất viết bài hoặc đóng góp nội dung có giá trị cho trang web của họ, bao gồm cả việc đặt liên kết ngược đến trang web của bạn. Việc viết blog cho người khác giúp bạn tiếp cận khán giả của họ, đồng thời thu được những liên kết ngược chất lượng.

Bấm vào đây >>>  Copywriter Là Gì ? Những Kỹ Năng Cần Có Của Copywriter

Xây dựng mối quan hệ

Tương tác với những người có ảnh hưởng, blogger và chuyên gia trong lĩnh vực qua mạng xã hội, diễn đàn và các sự kiện kết nối. Việc xây dựng mối quan hệ thực sự có thể mở ra cơ hội hợp tác, chia sẻ nội dung và thu được liên kết ngược từ nền tảng của họ.

Tìm và sửa liên kết hỏng

Phát hiện các liên kết hỏng trên các trang web tương quan và liên hệ với chủ sở hữu hoặc quản trị viên. Đề xuất tài nguyên thay thế trên trang web của bạn tương tự như liên kết đã hỏng và yêu cầu họ cập nhật liên kết đến tài nguyên của bạn. Chiến lược này mang lại lợi ích đôi bên, giúp họ sửa liên kết hỏng và cung cấp cho bạn cơ hội thu được các liên kết ngược chất lượng.

Tăng cường tiếp thị nội dung

Sau khi đăng nội dung chất lượng trên trang web của bạn, hãy quảng bá nó một cách tích cực qua nhiều kênh khác nhau như các mạng xã hội, email newsletter và các cộng đồng trực tuyến. Khi nội dung của bạn thu hút sự chú ý và tạo ra tương tác, khả năng để nhận được liên kết từ người khác cũng sẽ cao hơn.

Tham gia vào diễn đàn ngành và nền tảng hỏi đáp

Tham gia các diễn đàn trực tuyến, cộng đồng thảo luận và các nền tảng hỏi đáp có liên quan như Quora. Cung cấp những câu trả lời hữu ích, chia sẻ thông tin chi tiết và khi phù hợp, đính kèm liên kết đến nội dung tương ứng trên trang web của bạn. Điều này có thể giúp xác định bạn là một chuyên gia trong ngành của mình và thu hút các liên kết từ người dùng quan tâm.

Xây dựng quan hệ với báo chí và nhà xuất bản

Tạo liên kết với các nhà báo và tờ báo để chia sẻ thông tin về các chủ đề liên quan đến lĩnh vực của bạn. Cung cấp thông tin chi tiết, dữ liệu hoặc quan điểm chuyên gia có giá trị để họ có thể sử dụng trong bài viết của mình. Nếu thông tin của bạn được sử dụng, có thể họ sẽ tạo một liên kết trở lại đến bạn.

Tạo tài nguyên liên kết có giá trị

Tạo ra các hướng dẫn toàn diện, đồ họa thông tin, tài liệu nghiên cứu hoặc báo cáo ngành cung cấp thông tin chất lượng và hiểu biết sâu rộng. Các tài nguyên này có cơ hội lớn để được liên kết từ các trang web khác, đặc biệt khi chúng được xem là hữu ích và phù hợp với đối tượng độc giả của họ.

Đừng quên rằng việc thu thập các liên kết ngược chất lượng là một quá trình mất thời gian, đòi hỏi sự kiên nhẫn, kiên trì và tập trung vào việc mang lại giá trị. Tránh tham gia các chiến lược mũ đen hoặc spam để thu thập liên kết ngược, vì chúng có thể tổn thương danh tiếng và thứ hạng của trang web của bạn. Thay vào đó, tập trung vào xây dựng các liên kết tự nhiên và hữu cơ thông qua các mối quan hệ thực sự, nội dung có giá trị và các chiến lược quảng cáo đạo đức.